วิธีแก้ปัญหาที่พบเมื่อเปิดบัญชี
1 พฤษภาคม 2566 · อ่าน 2 นาที
กรณีที่ 1 กรอกข้อมูลหน้าบัตรประชาชนไม่ถูกต้อง หน้าจอแสดงข้อความ “ข้อมูลไม่ถูกต้อง”
กรุณาตรวจสอบการกรอกข้อมูลหน้าและหลังบัตรประชาชน
- ไม่กรอกคำนำหน้าชื่อ เช่น นาย นาง นางสาว
- สระภาษาไทยสระ "แ" ไม่พิมพ์สระ "เ" สองตัว
- ตรวจสอบเลขหลังบัตร ตัวอักษรภาษาอังกฤษตัว “O (โอ)” กับเลขศูนย์
- หากใช้โปรแกรมตกแต่งแป้นพิมพ์โทรศัพท์ กรุณาปิดการใช้งาน และใช้งานแป้นพิมพ์มาตรฐานของโทรศัพท์
กรณีที่ 2 ขั้นตอนยืนยันตัวตนด้วย NDID หน้าจอแสดงข้อความ “ข้อมูลไม่เพียงพอ"
ให้คุณนำบัตรประชาชนไปติดต่อธนาคารที่คุณเลือก สาขาใดก็ได้ โดยแจ้งเจ้าหน้าที่ว่าขออัปเดตข้อมูล KYC หรือ Dip Chip เพื่อใช้บริการ NDID ยืนยันตัวตนในการเปิดบัญชี เนื่องจากข้อมูลที่ให้ไว้กับทางธนาคารไม่เพียงพอ
หลังจากอัปเดตข้อมูลจากธนาคารเรียบร้อยแล้ว กรุณารอ 24 ชั่วโมง เพื่อทำการยืนยันตัวตนใหม่อีกครั้ง
กรณีที่ 3 สแกนใบหน้าไม่ผ่าน
หากคุณเลือกใช้แอปธนาคารอื่น ๆ ในการสแกนใบหน้า และไม่สามารถทำรายการได้
ให้คุณนำบัตรประชาชนไปติดต่อธนาคารที่คุณเลือก สาขาใดก็ได้ โดยแจ้งเจ้าหน้าที่ว่าขออัปเดตข้อมูล KYC หรือ Dip Chip เพื่อใช้บริการ NDID ยืนยันตัวตนในการเปิดบัญชี หรือเลือกใช้แอปธนาคารอื่น ๆ ในการยืนยันตัวตนแทน
หากคุณเลือกสแกนใบหน้าบนแอป Dime!
กรณีที่สแกนใบหน้าผ่านแอป Dime! ไม่สำเร็จ ระบบจะแสดงหน้าจอให้คุณทำรายการใหม่ กรุณาดำเนินการตามคำแนะนำเพื่อยืนยันตัวตนด้วยใบหน้า ดังนี้
- ไม่ใส่หมวก แว่นตา หรือหน้ากาก
- อยู่ในบริเวณที่มีแสงสว่างเหมาะสม ไม่มีแสงสะท้อน
- วางใบหน้าให้ตรงกรอบที่กำหนด
- ใบหน้าต้องชัดเจน และตรงกับรูปถ่ายในบัตรประจำตัวประชาชน
หากยังไม่สามารถสแกนใบหน้าผ่านแอป Dime! ได้ครบ 5 ครั้ง ให้คุณกดที่ปุ่ม “เลือกแอปอื่น” (Select Another App) เพื่อเลือกใช้แอปธนาคารอื่น ๆ ในการยืนยันตัวตนแทน
กรณีที่ 4 หมายเลขโทรศัพท์มือถือไม่ตรงกับหมายเลขปัจจุบัน
วิธีที่ 1
ขั้นที่ 1 : นำบัตรประชาชนไปติดต่อธนาคารที่ลงทะเบียนยืนยันตัวตน NDID สาขาใดก็ได้ โดยแจ้งเจ้าหน้าที่ว่าขออัปเดตหมายเลขโทรศัพท์มือถือในส่วนของข้อมูล NDID เพื่อยืนยันตัวตนในการเปิดบัญชี
ขั้นที่ 2 : หลังจากอัปเดตข้อมูลเรียบร้อยแล้ว รบกวนรอ 24 ชั่วโมง เพื่อยืนยันตัวตนใหม่อีกครั้ง
วิธีที่ 2
ขั้นที่ 1 : เลือกใช้แอปธนาคารอื่น ๆ ที่คุณเคยลงทะเบียนระบบยืนตัวตน NDID แทน โดยรอ 24 ชั่วโมง ระบบจะพาคุณไปเลือกแอปธนาคารใหม่
ขั้นที่ 2 : เลือกแอปธนาคารที่ได้อัปเดตหมายเลขโทรศัพท์มือถือกับบริการ NDID เป็นหมายเลขล่าสุดแล้วแทน
หากคุณมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการเสนอแนะ สามารถติดต่อฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ โดยส่งข้อความหาเราได้ทางแอป Dime! หรือช่องทางโซเชียล Facebook และ LINE
พวกเรายินดีให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการใช้แอป Dime! ของทุกคน