KKP Dime บริษัทในเครือเกียรตินาคินภัทร
Share modal

วิธีแก้ปัญหาที่พบเมื่อเปิดบัญชี

1 พฤษภาคม 2566 · อ่าน 2 นาที

Dime!
copy link

กรณีที่ 1 กรอกข้อมูลหน้าบัตรประชาชนไม่ถูกต้อง หน้าจอแสดงข้อคว ข้อมูลไม่ถูกต้อง

 

Slide1

กรุณาตรวจสอบการกรอกข้อมูลหน้าและหลังบัตรประชาชน 

  • ไม่กรอกคำนำหน้าชื่อ เช่น นาย นาง นางสาว 
  • สระภาษาไทยสระ "แ" ไม่พิมพ์สระ "เ" สองตัว 
  • ตรวจสอบเลขหลังบัตร ตัวอักษรภาษาอังกฤษตัว “O (โอ)” กับเลขศูนย์ 
  • หากใช้โปรแกรมตกแต่งแป้นพิมพ์โทรศัพท์ กรุณาปิดการใช้งาน และใช้งานแป้นพิมพ์มาตรฐานของโทรศัพท์ 

 

กรณีที่ 2 ขั้นตอนยืนยันตัวตนด้วย NDID หน้าจอแสดงข้อความ “ข้อมูลไม่เพียงพอ"

Slide2

ให้คุณนำบัตรประชาชนไปติดต่อธนาคารที่คุณเลือก สาขาใดก็ได้ โดยแจ้งเจ้าหน้าที่ว่าขออัปเดตข้อมูล KYC หรือ Dip Chip เพื่อใช้บริการ NDID ยืนยันตัวตนในการเปิดบัญชี เนื่องจากข้อมูลที่ให้ไว้กับทางธนาคารไม่เพียงพอ

หลังจากอัปเดตข้อมูลจากธนาคารเรียบร้อยแล้ว กรุณารอ 24 ชั่วโมง เพื่อทำการยืนยันตัวตนใหม่อีกครั้ง 

 

กรณีที่ 3 สแกนใบหน้าไม่ผ่าน 

หากคุณเลือกใช้แอปธนาคารอื่น ๆ ในการสแกนใบหน้า และไม่สามารถทำรายการได้

Slide4

ให้คุณนำบัตรประชาชนไปติดต่อธนาคารที่คุณเลือก สาขาใดก็ได้ โดยแจ้งเจ้าหน้าที่ว่าขออัปเดตข้อมูล KYC หรือ Dip Chip เพื่อใช้บริการ NDID ยืนยันตัวตนในการเปิดบัญชี หรือเลือกใช้แอปธนาคารอื่น ๆ ในการยืนยันตัวตนแทน

 

หากคุณเลือกสแกนใบหน้าบนแอป Dime!

Slide3

กรณีที่สแกนใบหน้าผ่านแอป Dime! ไม่สำเร็จ ระบบจะแสดงหน้าจอให้คุณทำรายการใหม่ กรุณาดำเนินการตามคำแนะนำเพื่อยืนยันตัวตนด้วยใบหน้า ดังนี้ 

  1. ไม่ใส่หมวก แว่นตา หรือหน้ากาก
  2. อยู่ในบริเวณที่มีแสงสว่างเหมาะสม ไม่มีแสงสะท้อน
  3. วางใบหน้าให้ตรงกรอบที่กำหนด
  4. ใบหน้าต้องชัดเจน และตรงกับรูปถ่ายในบัตรประจำตัวประชาชน

Slide5

หากยังไม่สามารถสแกนใบหน้าผ่านแอป Dime! ได้ครบ 5 ครั้ง ให้คุณกดที่ปุ่ม “เลือกแอปอื่น” (Select Another App) เพื่อเลือกใช้แอปธนาคารอื่น ๆ ในการยืนยันตัวตนแทน 

 

กรณีที่ 4 หมายเลขโทรศัพท์มือถือไม่ตรกับหมายเลขปัจจุบัน

Slide6

วิธีที่ 1 

ขั้นที่ 1 : นำบัตรประชาชนไปติดต่อธนาคารที่ลงทะเบียนยืนยันตัวตน NDID สาขาใดก็ได้ โดยแจ้งเจ้าหน้าที่ว่าดตหมายเลขโทรศัพท์มือถือในส่วนของข้อมูล NDID เพื่อยืนยันตัวตนในการเปิดบัญชี 

ขั้นที่ 2 : หลัดตข้อมูลเรียบร้อยแล้ว รบกวนรอ 24 ชั่วโมง เพื่อยืนยันตัวตนใหม่อีกครั้ง

 

วิธีที่ 2

ขั้นที่ 1 : เลือกใช้แอปธนาคารอื่น ๆ ที่คุณเคยลงทะเบียนระบบยืนตัวตน NDID แทน โดยรอ 24 ชั่วโมง ระบบจะพาคุณไปเลือกแอปธนาคารใหม่ 

ขั้นที่ 2 : เลือกแอปธนาคารที่ได้อัปเดตหมายเลขโทรศัพท์มือถือกับบริการ NDID เป็นหมายเลขล่าสุดแล้วแทน 

 


หากคุณมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการเสนอแนะ สามารถติดต่อฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ โดยส่งข้อความหาเราได้ทางแอป Dime! หรือช่องทางโซเชียล Facebook และ LINE 

พวกเรายินดีให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการใช้แอป Dime! ของทุกคน

KKP Dime บริษัทในเครือเกียรตินาคินภัทร

KKP Dime
เป็นบริษัทในเครือเกียรตินาคินภัทร

img-qr-code
img-qr-ring
สแกนเพื่อ
ดาวน์โหลด
แอป Dime!
ผลิตภัณฑ์
ออมเงินลงทุนจัดการ
กฎหมายและข้อบังคับ
ประกาศนโยบายการใช้คุกกี้ประกาศความเป็นส่วนตัวใบอนุญาตประกอบธุรกิจฯ
facebookinstagramtwittertiktoklineblockdit
© สงวนลิขสิทธิ์ บริษัท หลักทรัพย์ เคเคพี ไดม์ จำกัด