วิธีซื้อประกันการเดินทาง
16 กรกฎาคม 2568 · อ่าน 3 นาที
ขั้นที่ 1 : เข้าไปที่เมนู “ฉัน ” (Me) เมนูสุดท้ายที่มุมขวาล่าง และเลือกหัวข้อ “Dime! Jai” โดยกดที่ “ประกันเดินทาง ” (Travel Insurance)
ขั้นที่ 2 : อ่านความยินยอม ข้อกำหนด และเงื่อนไขให้ครบถ้วนทุกข้อ จากนั้นกดปุ่ม “ยอมรับ ” (Accept) เพื่อให้ความยินยอมเปิดเผยข้อมูลแก่ธนาคารเกียรตินาคินภัทรสำหรับสมัครประกันเดินทาง และกรอกรหัส PIN ของคุณเพื่อยืนยัน
หมายเหตุ : หากคุณปฏิเสธการเปิดเผยข้อมูลแก่ธนาคารเกียรตินาคินภัทร คุณจะไม่สามารถสมัครหรือใช้บริการประกันเดินทางผ่าน Dime! ได้
ขั้นที่ 3 : เลือกแผนประกันเดินทางที่ต้องการ โดยคุณสามารถเลือกได้ 2 ประเภท ได้แก่
1.แบบรายเที่ยว
คุณสามารถกดปุ่มเลือก “ตัวกรอง” เพื่อกรอกข้อมูลประเทศปลายทาง และวันที่เดินทาง รวมถึงผู้เดินทางอื่น ๆ ให้ครบถ้วน จากนั้นกด “ตกลง”
- เลือกประเทศปลายทางได้สูงสุด 10 ประเทศ สามารถกดสัญลักษณ์ "i" เพื่ออ่านคำอธิบายเพิ่มเติม
2.แบบรายปี
หมายเหตุ : ประกันเดินทางแบบรายปี ไม่สามารถเลือกตัวกรองได้
ขั้นที่ 4 : ระบบจะแสดงแผนประกันที่ตรงกับความต้องการของคุณ โดยคุณสามารถเลื่อนหน้าจอไปด้านขวาเพื่อเลือกแผนประกันที่ต้องการ จากนั้นกดปุ่ม “เลือกแผนนี้”
หมายเหตุ : สามารถกด “ดูข้อมูลเพิ่มเติม” เพื่อศึกษารายละเอียดแผนประกันได้
ขั้นที่ 5 : กด “ดูรายละเอียดเพิ่มเติม” เพื่อศึกษารายละเอียดแผนประกัน หากต้องการเลือกซื้อความคุ้มครองเพิ่มเติม เลือกแท็บ “เที่ยวบินและทรัพย์สิน” แล้วกดปุ่ม “ซื้อเพิ่มเลย” เพื่อซื้อความคุ้มครองที่ต้องการเพิ่ม จากนั้นกดปุ่ม “เลือกแผนนี้”
ขั้นที่ 6 : กรอกข้อมูลและตรวจสอบรายละเอียดแผนการเดินทาง ข้อมูลผู้เดินทาง ผู้รับผลประโยชน์ และวิธีรับเอกสารและใบเสร็จรับเงินให้ครบถ้วน จากนั้นกดปุ่ม “ตรวจสอบคำสั่งซื้อ”
หมายเหตุ :
- ข้อมูลผู้เดินทางเพิ่มได้สูงสุด 10 ท่าน
- ใบเสร็จรับเงินจะถูกจัดส่งให้ทางอีเมลและทางไปรษณีย์ (ในกรณีที่คุณเลือกรับเอกสารทางไปรษณีย์เพิ่มเติม) ให้แก่ผู้เดินทางท่านแรกเท่านั้น
- เอกสารกรมธรรม์จะถูกจัดส่งทางอีเมลของผู้เดินทางทุกท่าน ภายใน 1 วันทำการ หลังคำสั่งซื้อสำเร็จ
- หากเลือกรับเอกสารกรมธรรม์ทางอีเมลและไปรษณีย์ เอกสารกรมธรรม์ของผู้เดินทางทุกท่านจะถูกจัดส่งตามที่อยู่จัดส่งเอกสารของผู้เดินทางท่านแรก ภายใน 14 วันทำการ หลังคำสั่งซื้อสำเร็จ
ขั้นที่ 7 : อ่านเงื่อนไขการรับประกันภัยให้ครบถ้วนทุกข้อ หลังจากนั้นกดที่ปุ่ม “ยอมรับ” เพื่อไปยังขั้นตอนถัดไป
ขั้นที่ 8 : ตรวจสอบคำสั่งซื้อของคุณโดยละเอียด หากถูกต้อง กด “ยืนยัน” และกรอกรหัส OTP ซึ่งจะส่งไปทางหมายเลขโทรศัพท์มือถือที่ลงทะเบียนไว้กับ Dime!
ขั้นที่ 9: ตรวจสอบความถูกต้องของบัญชีที่จะใช้ชำระเงิน จากนั้นกด “ถัดไป” (Next) และ “ยืนยัน” (Confirm) และกรอกรหัส PIN เพื่อยืนยันคำสั่งซื้อ
ขั้นที่ 10 : เมื่อส่งคำสั่งซื้อสำเร็จ ระบบจะทำการตัดเงินในบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ Dime! Save ของคุณ พร้อมบันทึกภาพสลิปลงในมือถือของคุณ
วิธีตรวจสอบประวัติการทำรายการประกันเดินทาง
ขั้นที่ 1 : กดที่เมนู “ฉัน” (Me) เมนูสุดท้ายที่มุมขวาล่าง และกดที่ปุ่มด้านขวา “แผนประกันของฉัน” (My Plan) ในหัวข้อ “Dime! Jai”
ขั้นที่ 2 : ภายในหน้าจอจะแสดงรายการทั้งหมดของคุณ ไม่ว่าจะเป็นคำสั่งที่รอชำระเงิน ดำเนินการแล้ว หรือหมดอายุ เป็นต้น
หมายเหตุ : หากชำระเงินไม่สำเร็จ คุณสามารถกดปุ่ม “ชำระค่าเบี้ย” เพื่อชำระแผนประกันของคุณใหม่อีกครั้ง
หากคุณมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการเสนอแนะ สามารถติดต่อฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ โดยส่งข้อความหาเราได้ทางแอป Dime! หรือช่องทางโซเชียล Facebook และ LINE
พวกเรายินดีให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการใช้แอป Dime! ของทุกคน