วิธีเปิดใช้งาน Touch ID และ Face ID
8 เมษายน 2566 · อ่าน 2 นาที
Dime!
ขั้นที่ 1 : เข้าไปที่เมนู “ฉัน” (Me) กดปุ่ม “การตั้งค่า” (Settings) ที่มุมขวาบนของหน้าจอ และเลือก “เปิดใช้งาน Touch ID และ Face ID” (Enable Touch ID and Face ID)
หากกดปุ่มเปิดใช้งานเป็นครั้งแรก ให้คุณกด “ตกลง” (OK) เพื่อยินยอมให้แอป Dime! เข้าถึงการใช้งาน Touch ID และ Face ID บนอุปกรณ์ของคุณ
ขั้นที่ 2 : กรอกรหัส PIN เพื่อยืนยันการเปิดใช้งาน Touch ID และ Face ID
เมื่อคุณเปิดใช้งานสำเร็จ คุณจะได้รับอีเมลแจ้งเปิดใช้งาน ชื่อ “เปิดใช้งานการยืนยันตัวตนด้วยข้อมูลชีวภาพ/Activate Biometric”
วิธีใช้งาน Touch ID และ Face ID บนแอป Dime!
- เมื่อคุณเข้าเมนู “เงินสด” (Cash) และ “สินทรัพย์” (Assets) ระบบจะแสดงหน้าจอให้คุณสแกนใบหน้าหรือสแกนลายนิ้วมืออัตโนมัติ
- เมื่อคุณทำรายการซื้อขายกองทุนรวม และหลักทรัพย์ต่างประเทศ หรือแลกเปลี่ยนสกุลเงินต่างประเทศ ระบบจะไม่สแกนใบหน้าหรือสแกนลายนิ้วมือให้คุณอัตโนมัติ เพื่อยืนยันและป้องกันการทำรายการผิดพลาด ดังนั้น คุณต้องกดสัญลักษณ์ “สแกนใบหน้าหรือลายนิ้วมือ” ที่มุมซ้ายล่างก่อน
ตัวอย่าง
1. เมื่อคุณเข้าเมนู “สินทรัพย์” (Assets)
ขั้นที่ 1 : เข้าไปที่เมนู “สินทรัพย์” (Assets) ระบบจะแสดงหน้าจอให้คุณสแกนใบหน้า หรือสแกนลายนิ้วมือก่อนเข้าดูรายการสินทรัพย์ของคุณ
ขั้นที่ 2 : เมื่อคุณทำรายการสำเร็จ หน้าจอจะแสดงสินทรัพย์ภายใน Dime! ของคุณ
2. เมื่อคุณซื้อหลักทรัพย์ต่างประเทศ
ขั้นที่ 1 : เข้าไปที่เมนู “ลงทุน” (Invest) แท็บ “หุ้นสหรัฐฯ” (US Stock) เลือกหลักทรัพย์ต่างประเทศที่คุณสนใจ หลังจากนั้นกดปุ่ม “ซื้อ” (Buy)
ขั้นที่ 2 : ระบบจะแสดงหน้าจอให้คุณสแกนใบหน้า หรือสแกนลายนิ้วมือก่อนทำรายการซื้อหลักทรัพย์ต่างประเทศ หลังจากนั้นระบุจำนวนเงินที่คุณต้องการลงทุน และกด “ตรวจสอบคำสั่ง” (Review Order)
สามารถอ่านรายละเอียดวิธีส่งคำสั่งซื้อหลักทรัพย์ต่างประเทศเพิ่มเติมได้ ที่นี่
ขั้นที่ 3 : อ่านรายละเอียดคำสั่งซื้อของคุณโดยละเอียด หากถูกต้องแล้ว กด “ยืนยันคำสั่ง” (Confirm Order)
ขั้นที่ 4 : กดสัญลักษณ์ “สแกนใบหน้าหรือลายนิ้วมือ” ที่มุมซ้ายล่าง เพื่อสแกนใบหน้าหรือลายนิ้วมือ และยืนยันคำสั่งซื้อ
เมื่อยืนยันคำสั่งซื้อสำเร็จ ระบบจะทำการตัดเงินในบัญชีของคุณ และพาคุณไปยังหน้ารายละเอียดคำสั่งซื้อ
หากคุณมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการเสนอแนะ สามารถติดต่อฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ โดยส่งข้อความหาเราได้ทางแอป Dime! หรือช่องทางโซเชียล Facebook และ LINE
พวกเรายินดีให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการใช้แอป Dime! ของทุกคน