KKP Dime เป็นบริษัทในเครือเกียรตินาคินภัทร
ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2564 ด้วยความมุ่งมั่นที่จะปฏิวัติธุรกิจการเงินและการลงทุน ทำให้การเงินและการลงทุนเป็นเรื่องง่ายสำหรับทุกคน โดยใช้ความเชี่ยวชาญด้านการวิเคราะห์ข้อมูล เทคโนโลยีดิจิทัล และวัฒนธรรมการทำงานแบบยึดลูกค้าเป็นหลัก
KKP Dime เชื่อว่าทุกคนต้องสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินได้ง่าย เสียค่าใช้จ่ายน้อยที่สุด และไม่ถูกจำกัดด้วยความรู้ ประสบการณ์ ความมั่งคั่ง หรือรายได้
ความรู้
- บทเรียนการเงินและการลงทุน
- เครื่องมือการวางแผนการเงินและการลงทุน
ข้อมูล
- ข้อมูลทางการเงินครบถ้วน ทันสมัย
- สรุปพอร์ตการลงทุนรวม ง่ายต่อการ วิเคราะห์
บริการ
- พอร์ตลงทุนอัตโนมัติ
- คำแนะนำการเงินและการลงทุนรายบุคคล
- บริการวิเคราะห์พอร์ตลงทุนรายบุคคล
ผลิตภัณฑ์
- บัญชีออมทรัพย์ของธนาคารเกียรตินาคินภัทร กองทุนรวม หุ้นต่างประเทศ
กลยุทธ์.
Design
รังสรรค์ทุกประสบการณ์ โดยนึกถึงผู้ใช้งานเป็นหลัก
Innovate
ริเริ่มสร้างสรรค์นวัตกรรม เพื่อสิ่งที่ดีกว่า
Mobilize
รวบรวมสุดยอดทีมงานและเทคโนโลยี
กัมพล จันทวิบูลย์
Chief Executive Officer
คำว่า Dime (ไดม์) หมายถึงทั้งเงินจำนวนเล็กน้อย และความสมบูรณ์แบบคะแนนเต็มสิบ สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของบริษัทที่ต้องการให้ลูกค้าเข้าถึงบริการทางการเงินที่หลากหลายในจำนวนเงินเริ่มต้นที่ต่ำที่สุด มีต้นทุนถูกที่สุด สะดวกสบายที่สุด และเหมาะสำหรับลูกค้าแต่ละรายที่สุด โดยขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลทั้งหมด บุคลากรของไดม์! เป็นหัวใจของการทำภารกิจนี้ให้สำเร็จ เกือบทั้งหมดเป็นผู้ชำนาญการในด้านเทคโนโลยี ทั้ง Data Scientist, Data Engineer หรือ Software Developer มาพร้อมกับอุดมการณ์ที่จะสร้างการเข้าถึงโลกการเงินที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้าร่วมกัน เพื่อช่วยลดความเหลื่อมล้ำที่กำลังเป็นปัญหาสำคัญของประเทศได้
เฉลิมวุฒิ ชมะนันทน์
Chief Technology Officer
ยังมีคนไทยอีกมากที่ไม่มีโอกาสเข้าถึงบริการการเงินการลงทุนที่ง่าย ต้นทุนต่ำ อาจเพราะเขามีเงินไม่มากพอ มีความรู้ไม่มากพอ หรือมีเวลาไม่มากพอ ไดม์! เชื่อว่าเทคโนโลยีสามารถช่วยสร้างโอกาส ให้คนกลุ่มนี้สามารถเข้าถึงบริการและคำแนะนำการเงินการลงทุนที่ครบเครื่อง ครบครัน เหมาะสมกับเป้าหมายของแต่ละคน ไม่เสียค่าใช้จ่ายที่สูงเกินไป และสามารถลงทุนได้แม้มีเงินไม่มาก ทีมเทคโนโลยีของไดม์! จึงได้รวบรวมผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีจากทั้งในและนอกวงการการเงิน พัฒนาขีดความสามารถเทคโนโลยีของทีม และสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ทำให้การเงินและการลงทุนเป็นเรื่องของทุกคนอย่างแท้จริง
ฉัตริน ลักษณบุญส่ง
Chief Product Officer
คนไทยมีอัตราการออมเงินน้อยมาก อยู่ที่เพียง 10% ของรายได้เท่านั้น เทียบกับคนญี่ปุ่นหรือเกาหลีใต้ที่ออมเงินสูงถึง 30% ของรายได้ นอกจากนี้ คนไทยยังเริ่มต้นออมเงินช้า โดยมากกว่า 40% ของคนไทยไม่ได้เตรียมเงินสำหรับวัยเกษียณ และมากกว่า 97% ของคนไทยมีเงินไม่พอใช้หลังเกษียณ ไดม์! จึงต้องการพัฒนาบริการและให้ความรู้การเงินการลงทุน เพื่อช่วยให้คนไทยเริ่มต้นออม และลงทุนตั้งแต่เนิ่น ๆ มีชีวิตวัยเกษียณที่มั่งคั่งและมั่นคง เพราะยิ่งเราออมเงินช้าลงเท่าไหร่ เราก็จะยิ่งเสียโอกาสมากขึ้นเท่านั้น เหมือนสุภาษิตจีนที่บอกว่า เวลาที่ดีที่สุดในการปลูกต้นไม้คือเมื่อ 20 ปีที่แล้ว ส่วนเวลาที่ดีรองเป็นอันดับสองก็คือตอนนี้
การลงทุนไม่ควรเป็นเรื่องยาก หากว่าคนที่ไม่รู้เรื่องลงทุนเลยตัดสินใจว่า วันนี้ฉันจะลองเริ่มศึกษาเรื่องการลงทุน พอเปิดแอปมา เขาไม่ควรต้องงง แล้วก็เลิกใช้แอปไป เราอยากทำแอปให้มือใหม่รู้สึกเหมือนมีคนคอยช่วยอธิบายอยู่ข้าง ๆ แม้จะมีเรื่องยากมากมายในการลงทุน แต่การเริ่มต้นลงทุนไม่ควรเป็นหนึ่งในนั้น
ปาณิศา สีหมนตรี (แนน)
Head of Design
ภารกิจสำคัญของเราคือการทลายช่องว่างในการเข้าถึงผลิตภัณฑ์การลงทุนระหว่างลูกค้ารายย่อยกับลูกค้ารายใหญ่ และเพื่อให้บรรลุเป้าหมายนั้น เราใช้เทคโนโลยีและกระบวนการที่ฉีกกรอบบริษัทหลักทรัพย์แบบดั้งเดิมใหม่ทั้งหมด เพื่อลด “ต้นทุนในการให้บริการ” ต่อลูกค้าแต่ละรายอย่างมีประสิทธิภาพ เราไม่ได้เพียงแค่ลดต้นทุนในการให้บริการ แต่กำลังนิยามความเป็นไปได้ของโลกการลงทุนขึ้นใหม่ นี่ไม่ใช่แค่เรื่องของนวัตกรรม แต่คือการขับเคลื่อนไปสู่อนาคตแห่งการลงทุนที่เปิดกว้าง เข้าถึงง่าย และเสริมพลังให้ทุกคนอย่างแท้จริง
ศิรวัชร์ จารุวงศ์วณิชย์ (จีน)
Head of Project Management Office and Operation
ผมเชื่อว่าคอนเทนต์ที่ดี ไม่ได้แค่เล่าเรื่องหุ้น แต่ช่วยคนฟังมองเห็น ‘ภาพใหญ่’ ของชีวิตการลงทุน
จิรภัทร พิมพ์ไลย (เจอรี่)
Content Creator
ประโยชน์ส่วนตัวและประโยชน์ส่วนรวมไม่จำเป็นต้องแยกออกจากกัน ที่ Dime! เรามุ่งหวังในสิ่งเดียวกัน เราอยากให้คนไทยทุกคนเข้าถึงการลงทุนได้ง่าย คุณได้ลงทุน เราได้ลูกค้า ตลาดทุนได้เติบโต
วรพล วงศ์วัฒนกิจ (เบน)
Head of Product
เมื่อคนที่รักการลงทุนเป็นชีวิตจิตใจ คนที่หลงใหลและเข้าใจลูกค้า และคนที่อยากจะสร้างความเปลี่ยนแปลง ได้ร่วมงานกัน ผลลัพธ์ คือ นวัตกรรมที่จะพลิกโฉมให้การเงินและการลงทุนเป็นส่วนหนึ่งและส่วนสำคัญของชีวิตคุณ
ธนกฤต รุ่งโรจน์ชัยพร (กรีน)
Head of Marketing